วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ทางโรงเรียนบ้านเพียนาม นำโดยนางกิตติยา ศรีสงคราม รองผู้อำนวยการโรงเรียนราษีไศล รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเพียนาม ขอขอบพระคุณนายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ วันนี้ท่านมาเป็นเกียรติ ร่วมวง PLC ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อย่างสุนทรียะสนทนา (Dialogue ) เป็นการอภิปรายกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน (Creative Discussion) ณ โรงเรียนบ้านเพียนามโรงเรียนเปลี่ยนแปลงเชิงระบบ ด้วยนวัตกรรม จิตศึกษา PBL และ PLC
FA: นายสมศักดิ์ สมอ
NOTE : นางอินทร์ทวา ทรัพย์อุ่น
PHOTO : นางสาวขนิษฐา แสงเนตร
ณ ห้องประชุมดลสา โรงเรียนบ้านเพียนาม
เริ่ม ประชุม เวลา 16.00 น.
ประเด็นที่สนใจ/ ปัญหา/ พัฒนา
1.หัวข้อ “ออกแบบกิจกรรมคลินิกรักษ์ภาษา” (Lesson Study )
Step 1 : เตรียมความพร้อม ครูนั่งล้อมเป็นวงกลม กล่าวทักทายสวัสดี กันและกัน นั่งสมาธิ 5 นาที
Brain gym : กำ แป นับเพิ่มที่ละ 2 (นับ 2 ถึง 20) จีบ แอล นับลดที่ละ 2 (จาก 20 ถึง 0)
Step 2 : FA. ชวนครูทุกคน แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ร่วมกัน Share & Learn
Step 2.1 เรื่องปัญหาด้านการสื่อสารภาษาไทยของนักเรียนแต่ละชั้น (ทักษะการอ่านและเขียน)
FA. แบ่งครูออกเป็นกลุ่มตามระดับชั้น ประกอบไปด้วย
- กลุ่มที่ 1 ครูระดับชั้นอนุบาล
- กลุ่มที่ 2 ครูระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น (ป.1-ป.3)
- กลุ่มที่ 3 ครูระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย (ป.4-ป.6)
ให้แต่ละกลุ่ม ออกแบบขอบข่าย ประเด็นการแก้ปัญหา การออกแบบกิจกรรม สื่อหรือเครื่องมือที่นำไปใช้ในการแก้ปัญหา วิธีดำเนินการ ตารางกิจกรรม การวัดและประเมินผล
Step 2.2 Share & Learn ของสมาชิกแต่ละกลุ่มนำเสนอแนวคิดของกลุ่มตนเองให้เพื่อนครูฟังสมาชิกมีข้อซักถาม เสนอแนะ/เติมเต็มรูปแบบการจัดกิจกรรมของแต่ละกลุ่ม
Step 2.3 FA. เชิญ Note สรุปประเด็นในการทำวง PLC
Step 3 : fa พูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น